(08)6.682.1802

Chưa có sản phẩm nào được chọn
MUA HÀNG NGAY plus

GIỎ HÀNG 
(0)

Nhận diện nguyên nhân không ngờ đến khiến bạn luôn uể oải

 

Nhận diện nguyên nhân không ngờ đến khiến bạn luôn uể oải 

 

Bạn đã bao giờ liên tục cảm thấy mệt mỏi, cạn kiệt sức lực ngay cả khi bạn ngủ đủ giấc? Nếu có những lúc gặp phải tình cảnh này, có thể có một vài lý do mà chính bạn cũng không ngờ tới.

 

1. Bạn không thức dậy sớm

 

Điều này nghe có vẻ mới lạ và nhiều người nghĩ rằng, chỉ khi được ngủ nướng đến lúc nào chán thì thôi, họ mới cảm thấy thoải mái. Nhưng thực tế, việc thức dậy sớm sẽ giúp bạn khỏe khoắn hơn rất nhiều. Bạn cần một khoảng thời gian lý tưởng để thư thái trước khi bắt đầu một ngày làm việc. 

Một nghiên cứu ở trường ĐH Harvard vào năm 2008 cho thấy rằng những người thức dậy vào sáng sớm sẽ chủ động hơn, làm việc tốt hơn và thành công hơn trong cuộc sống.

 

2. Bạn bị vây quanh bởi những người khó chịu

 

Những người đồng nghiệp luôn phàn nàn và những người bạn luôn than thở có thể làm cho bạn mệt mỏi hơn. Những người mà bạn cho phép bước vào cuộc sống của mình không chỉ ảnh hưởng đến mặt tình cảm của bạn mà còn ảnh hưởng đến thể chất của bạn.

 

3. Thiếu “chuyện ấy” trước khi ngủ

 

Hầu hết mọi người phàn nàn về việc quá mệt mỏi khi quan hệ tình dục, nhưng bạn biết không, sự gần gũi về thể xác thực sự có thể giúp bạn có một giấc ngủ tốt hơn và cảm thấy khỏe khoắn hơn. Điều này xảy ra do cực khoái giải phóng hormone prolactin gây buồn ngủ, dẫn tới ngủ ngon hơn Do đó, quan hệ tình dục thực sự có thể làm cho bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực hơn vào ngày hôm sau.

 

Nhận diện nguyên nhân không ngờ đến khiến bạn luôn uể oải

 

4. Thiếu magie

 

Magie là chất có thể giúp cải thiện chất lượng của giấc ngủ. Để đảm bảo bạn có tểh bổ sung được một liều lượng lành mạnh, chuyên gia dinh dưỡng Jaclyn London khuyên mọi người nên bổ sung các loại thực phẩm như các loại hạt, đậu, trái bơ, rau lá xanh. 

 

5. Bạn ghét công việc của chính mình

 

Nếu bạn thức dậy vào mỗi ngày và cảm thấy không hào hứng đến cơ quan hoặc miễn cưỡng phải đi làm, hãy xem xét lại công việc mà bạn đang lựa chọn. Nếu bạn luôn cảm thấy uể oải, thiếu hăng say với công việc, có thể bạn cần một chút thay đổi. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ghét công việc của họ sẽ gặp khó khăn trong việc đi ngủ hoặc ngủ sâu, chủ yếu do stress gây ra.

 

Nhận diện nguyên nhân không ngờ đến khiến bạn luôn uể oải

 

6. Bạn không tập thể dục

 

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, tham gia các hoạt động thể chất thường xuyên có thể "làm giảm nguy cơ bị trầm cảm và có thể giúp bạn ngủ ngon hơn". Việc này cũng không làm mất nhiều thời gian của bạn. Chỉ cần 150 phút tập thể dục vừa phải trong mỗi tuần, bạn có thể giảm tới 65% sự mệt mỏi mỗi ngày.

 

7. Bạn không tiếp xúc đủ với ánh sáng mặt trời 

 

Melatonin là hormone tự nhiên được sản xuất tại não, đóng vai trò điều chỉnh chu kỳ sinh học ngủ – thức của con người. Chuyên gia M. Mead Nathaniel cho rằng: "Khi mọi người đang tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, việc sản xuất melatonin vào ban đêm của chúng ta sẽ xảy ra sớm hơn, giúp chúng ta đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều mà không được bảo vệ, bạn có thể làm gia tăng nguy cơ bị ung thư da, do đó bạn nên duy trì 1-2 giờ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mỗi ngày. 

 

8. Bạn bị stress quá nhiều

 

Mọi người đều biết rằng tâm trạng lo lắng là không tốt, đặc biệt nó gây sự kiệt sức về tinh thần và thể chất. Stress cũng là nguyên nhân hàng đầu của chứng mất ngủ. Và như vậy, nó biến thành một vòng luẩn quẩn: thiếu ngủ khiến bạn cáu kỉnh và lo lắng, làm cho vấn đề càng trở nên khó giải quyết hơn. Vì vậy, bạn cần thời gian để xả stress và cố gắng gạt bỏ hết rắc rối ra khỏi đầu.

 

9. Rối loạn hệ miễn dịch

 

Đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra sự mệt mỏi, trong đó phụ nữ có nguy cơ cao hơn gấp 3 lần so với nam giới trong vấn đề này.

 

10. Vấn đề về phòng ngủ

 

Nếu căn phòng ngủ là một mớ hỗn độn với quần áo, giày dép và đống giấy tờ, chắc chắn bạn sẽ khó có được giấc ngủ tử tế. Theo tổ chức National Sleep Foundation, phòng ngủ của bạn phải sạch, thoải mái và có ánh sáng thích hợp. Không gian như vậy sẽ tốt hơn cho bộ não của bạn.

 

11. Bạn ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn

 

Đó là các loại thực phẩm như bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, mì ống... Bạn nên ăn nhiều các loại trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt để có thể tăng cường năng lượng cho bản thân.

 

Hải Đăng – (Dịch theo WD)
Nguồn: emdep.vn

 

 

ĐỔI HÀNG TRONG 7 NGÀY
ĐỔI HÀNG TRONG 7 NGÀY
GIAO HÀNG NHANH CHÓNG
GIAO HÀNG NHANH CHÓNG
THANH TOÁN KHI NHẬN HÀNG
THANH TOÁN KHI NHẬN HÀNG
HOTLINE: 0979.547.642
HỖ TRỢ: 08:30 - 22:00
  Tư vấn & Mua hàng
nhận ngay 100k
Bạn là:   Nam    Nữ
Bạn đã nhận trước đó và đóng khung này.

Đặt hàng theo mẫu

Đăng nhập thành viên

Đăng ký thành viên

Liên hệ - IVA.VN

Gửi lại mật khẩu

Top